Hướng dẫn chăm sóc cây

Tự làm tinh dầu bưởi tại nhà

Đăng bởi Unknown vào lúc 12/07/2021

Tinh dầu bưởi từ lâu đã được biết đến là một bài thuốc dân gian giúp điều trị rụng tóc và kích thích tóc mọc dày, óng mượt hơn. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu bưởi còn giúp giảm béo hiệu quả.

Tinh Dầu Bưởi có tác dụng trị rụng tóc

1. Tác dụng của tinh dầu bưởi

Vỏ bưởi có nhiều tinh dầu, có tác dụng dưỡng da, kích thích sự sản xuất collagen để tái tạo các tế bào da giúp cho da săn chắc, khỏe mạnh và đẩy lùi nguy cơ bị lão hóa. Ngoài ra vỏ bưởi chứa rất nhiều Pectin, Naringin, men tiêu hóa Peroxydaza và Amylaza, đường Ramoza, Vitamin A và C… Từ xa xưa những người phụ nữ Việt Nam đã sử dụng vỏ bưởi phơi khô kết hợp với bồ kết và lá hương nhu để đun nước gội đầu, không chỉ tạo mùi thơm dễ chịu mà còn giúp tóc khỏe hơn, chắc và bóng mượt, giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Tinh dầu bưởi được chiết xuất chủ yếu từ vỏ bưởi với rất nhiều công dụng:

- Nếu bạn bị hói đầu bạn có thể xịt tinh dầu bưởi từ vỏ bưởi tươi lên da đầu để kích thích tóc mọc dài hơn, nhanh hơn. Bạn có thể áp dụng ngày 2 lần phương pháp này để cho hiệu quả cao hơn.

Vỏ bưởi diễn có chứa rất nhiều tinh dầu

- Cách dùng tinh dầu bưởi để gội đầu:

Bạn có thể nhỏ 5-8 giọt tinh dầu bưởi vào dầu gội, trộn đều và thoa lên tóc.

Hoặc bạn hoàn toàn có thể pha 10ml với vài giọt tinh dầu bưởi và dùng để gội đầu hàng ngày (không càn xả lại với nước).

- Dùng tinh dầu bưởi để Massage giảm béo: Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi lên lòng bàn tay và Massage bụng nhẹ nhàng. Chúng có tác dụng đánh tan mỡ thừa giúp cơ thể săn gọn hơn.

2. Cách làm tinh dầu nguyên chất từ vỏ bưởi:

Tinh dầu bưởi có rất nhiều công dụng như giảm béo, chống viêm, kháng khuẩn nhưng công dụng quan trọng nhất là trị rụng tóc, giảm hói đầu, giúp tóc dày, bóng mượt và trần đầy sức sống.

Các bước lấy tinh dầu bưởi nguyên chất:

- Nặn tinh dầu từ vỏ bưởi vào một bình nhỏ có nắp. Đổ nước vào bình sao cho lượng nước gấp khoảng 100 lần lượng tinh dầu. Sau đó bạn lắc bình để tinh dầu hòa vào nước. Dùng tinh dầu này thoa lên tóc giúp tóc mềm mượt hơn.

- Vỏ bưởi phơi khô. Sau đó bạn đun một nồi nước nhỏ, thả vỏ bưởi vào trong và đun trong vòng 15-20 phút cho tinh dầu hòa tan trong nước. Sử dụng nước này để gội đầu rất tốt cho việc kích thích tóc mọc dày.

- Gọt lấy vỏ bưởi lớp ngoài (gọt mỏng vỏ) rồi vắt tinh dầu từ vỏ ra một khay nước. Đổ nước trong khay vào trong chai có nắp. Sau đó dốc ngược chai xuống để tinh dầu nổi bên trên bề mặt, đổ từ từ nước ra ngoài để gạn lấy tinh dầu.

  • Bưởi Diễn Minh Khai - Được trồng trên vùng đất truyền thống làm cho loại bưởi có hương vị ngọt mát mà không thể lẫn vào với loại bưởi diễn nhưng được trồng ở những vùng đất khác như Phùng, Văn Giang, Phú Thọ, Bắc Giang... 

     

  • Để bạn có thể lựa chọn được đúng loại Bưởi Diễn được trồng tại đất Minh Khai hay liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại sau: 0904.413.460

     

  • Bưởi Diễn Minh Khai: Địa chỉ Văn Trì - Minh Khai - Từ Liêm - Hà Nội.


Bưởi Diễn Minh Khai

Nhận xét

Ant Green
HỖ TRỢ
www.giaodien.blog