Hướng dẫn chăm sóc cây

Cách nấu chè bưởi tại nhà

Đăng bởi Unknown vào lúc 31/03/2014
Chè bưởi là món tráng miệng thanh khiết, rất hợp với mùa hè với nguyên liệu chính chỉ gồm đậu xanh và cùi bưởi trắng. Với một chút tỉ mẩn trong khâu tẩy cùi, chúng ta có thể thực hiện món tráng miệng rất ngon này tại nhà, hợp khẩu vị và đảm bảo vệ sinh. Dưới đây là cách nấu chè bưởi diễn đơn giản cho mọi người tham khảo nè.
1. Nguyên liệu
- 200g đỗ xanh đã xát vỏ
- 1 quả bưởi to (nếu quả nhỏ thì mua 2 quả)
- Đường (định lượng tùy khẩu vị)
- 3 teaspoon muối
- 100g bột năng
- Hoa bưởi (có thể thay bằng tinh chất vani)
- Nước cốt dừa
2. Cách làm
- Đỗ xanh ngâm trong nước trước 1 tiếng rồi cho ra rổ, để ráo.
Nấu chè bưởi đậu xanh cực đơn giản

- Bưởi gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, giữ lại phần cùi trắng. Trong khi gọt, không nên gọt sát phần vỏ xanh bên ngoài để cùi bớt đánh. Cùi trắng xắt hạt lựu cỡ 1,5cm.
Nấu chè bưởi đậu xanh cực đơn giản

- Trộn đều muối với cùi bưởi đã xắt nhỏ. Chú ý bóp nhẹ tay, không để nát vỏ. Bóp kỹ trong khoảng vài phút rồi cho vào rổ, xả qua nước lạnh cho sạch muối rồi vắt ráo nước.
Nấu chè bưởi đậu xanh cực đơn giản

- Làm lại quy trình trên khoảng 2 lần. Nếm thử cùi bưởi nếu thấy hết đắng và hết vị cay - the là được. Trong trường hợp chưa hết vị đắng, luộc cùi bưởi sơ với nước rồi vắt kiệt. Ướp cùi bưởi với một ít đường khoảng 1 tiếng.
Nấu chè bưởi đậu xanh cực đơn giản

- Lăn khô cùi bưởi đã ướp đường với bột năng trong một tô lớn. Bước này gọi là bọc áo bột năng cho cùi bưởi. Lớp áo bột năng sẽ giúp phần cùi bưởi giòn giòn, dai dai rất ngon. Khi nấu, cùi bưởi sẽ không bị nát.
Nấu chè bưởi đậu xanh cực đơn giản

- Đun nước thật sôi rồi thả cùi bưởi vào, đến khi cùi bưởi nổi lên mặt nước thì lấy thìa khấy nhẹ tay. Khi cùi bưởi chuyển sang màu trắng trong thì vớt ra, đổ vào một ấu nước lạnh (nước đá thì càng tốt, giúp cùi bưởi mau cứng và giòn hơn).
Nấu chè bưởi đậu xanh cực đơn giản

- Ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút rồi đổ ra để ráo nước.
Nấu chè bưởi đậu xanh cực đơn giản

- Đun sôi một nồi nước khác, cho đường và khuấy tan (định lượng tùy khẩu vị). Cho đỗ xanh vào đun khoảng 10 phút, nếm thử thấy đỗ vừa chín tới là được.
Nấu chè bưởi đậu xanh cực đơn giản

- Hòa bột năng (bắt đầu với 3 tablespoon) với nước rồi đổ từ từ vào nồi, vừa đổ vừa khấy đều cho đến khi thấy nước chè bắt đầu sánh lại (không nên làm đặc quá). Cho tiếp cùi bưởi vào, khuấy đều ở mức lửa nhỏ. Cho tiếp hoa bưởi vào để tạo mùi thơm (có thể thay thế bằng tinh chất vani). Khi chè bắt đầu sôi thì tắt bếp.

Nấu chè bưởi đậu xanh cực đơn giản

Có thể ăn kèm với một chút với nước cốt dừa.

  • Bưởi Diễn Minh Khai - Được trồng trên vùng đất truyền thống làm cho loại bưởi có hương vị ngọt mát mà không thể lẫn vào với loại bưởi diễn nhưng được trồng ở những vùng đất khác như Phùng, Văn Giang, Phú Thọ...
  • Để bạn có thể lựa chọn được đúng loại Bưởi Diễn được trồng tại đất Minh Khai hay liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại sau: 0904.413.460
  • Bưởi Diễn Minh Khai: Địa chỉ Văn Trì - Minh Khai - Từ Liêm - Hà Nội

 Bưởi Diễn Minh Khai

Ant Green
HỖ TRỢ
www.giaodien.blog